หัวข้อข่าว : ข้อควรรู้เกี่ยวกับทองคำขาว เครื่องประดับยอดนิยม  (อ่านแล้ว 4468)

ข้อควรรู้เกี่ยวกับทองคำขาว เครื่องประดับยอดนิยม

 

ร้านรับซื้อแหวนทองคำขาว เช็คราคารับซื้อทองคำขาว

 

ทองคำขาว เป็นเครื่องประดับยอดนิยมอันทรงคุณค่า ที่คนส่วนใหญ่ชื่นชอบเป็นอย่างมาก มีชื่อภาษาอังกฤษ ว่า Platinum หรือ แพลตตินัม เป็นธาตุโลหะจากธรรมชาติที่มีสีขาว มีแหล่งกำเนิดจากตะกอนที่ได้รับการทับถมของแร่ในแถวแอฟริกาใต้หรือประเทศรัฐเซีย และแคนาดา ทองคำขาวประดับเพชรมีความแวววาวจัดว่าเป็นโลหะที่มีน้ำหนักมากกว่าทองคำ พร้อมทั้งยังมีสีขาวที่แสนบริสุทธิ์นิยมนำมาสร้างเป็นเครื่องประดับหลากหลายชนิด เช่น สร้อยคอ แหวน ทองคำขาวประดับเพชร กำไลข้อมือเป็นต้น ทั้งนี้การเลือกซื้อทองคำขาวควรที่จะพิจารณาให้ละเอียด เนื่องจากทองคำขาวมีความแข็งแรงและหล่อยากทำให้มีราคาที่สูงมากกว่าทองคำถึง 2-4 เท่าเลยทีเดียว

สีจริงๆของทองคำขาวนั่นจะออกสีเหลืองนิดๆ สำหรับการทำเป็นเครื่องประดับเมื่อชิ้นงานเสร็จเรียบร้อยแล้วจะต้องทำการนำมาชุบขาวเพื่อเคลือบโลหะสีน้ำเงินลงบนผิวอีกทีหนึ่ง เพื่อที่จะได้ให้มีสีเงินที่เงางามแวววาว จึงทำให้มีโอกาสที่หลุดลอกได้สูง วิธีการแก้ไขก็คือ การนำไปชุบใหม่ ซึ่งเราจะเห็นได้โดยทั่วไปว่าเจ้าของเครื่องประดับที่ทำจากทองคำขาวมักจะนำไปชุบใหม่เป็นประจำทุกปี

วิธีการตรวจสอบทองคำขาว

ทองคำขาวของแท้นั้นจะเป็นสีขาวบริสุทธิ์ที่แตกต่างสีของโลหะทั่วไป โดยสีจะไม่ดำหรือหมองและไม่มีการเปลี่ยนสี เต็มไปด้วยความแข็งและทนทานสูง เหนียวมากเป็นพิเศษทำให้ปรับเปลี่ยนรูปทรงได้ค่อนข้างยาก จึงต้องใช้ช่างที่มีฝีมือและประสบการณ์สูง จึงทำให้ทองคำขาวประดับเพชรมีราคาที่แพง สำหรับการตรวจสอบทองคำขาวนั้น สามารถทำได้โดยใช้แม่เหล็กดูด ถ้าหากว่านำแม่เหล็กเข้ามาใกล้ๆทองคำขาวและไม่ทำปฏิกิริยาใดๆ นั่นแสดงว่าเป็นทองคำขาวของแท้ เนื่องจากทองคำของแท้นั้นสามารถที่จะทนต่อคุณสมบัติกรดและความร้อนได้เป็นอย่างดี ไม่เป็นสนิม ไม่ละลายหรือสึกกร่อนเมื่อโดนไฟหรือความร้อน ทั้งนี้เราสามารถทดสอบได้ด้วยการเทน้ำกรดราดบนทองคำขาวประดับเพชรได้เลยแต่วิธีนี้ร้านรับซื้อทองคำขาวไม่ค่อยอยากแนะนำให้ทำ   เพราะจะส่งผลให้ทองคำขาวขาดความมันวาวได้นอกจากนี้เรายังสามารถทดสอบได้ด้วยการสังเกตน้ำหนักของทองคำขาวที่จะหนักมากกว่าทองคำเมื่อได้เทียบในปริมาณที่เท่ากัน โดยผู้สวมใส่จะสามารถสัมผัสได้อย่างทันที

ทองคำขาวประดับเพชร

ทองคำขาวที่ประดับด้วยเพชรนั้นมีความสวยงามเป็นอย่างยิ่งเมื่อเทียบกับโลหะชนิดอื่นๆ เนื่องจากโลหะทองคำขาวนั้นมีผิวที่มันวาวและเรียบเหมือนดั่งทองคำ สามารถสะท้อนแสงเข้ากับเครื่องเพชรได้เป็นอย่างดี ทองคำขาวประดับเพชรจึงเป็นเครื่องประดันที่สวยงามเป็นอย่างมาก

ข้อควรรู้เหล่านี้เป็นเคล็ดลับขั้นพื้นฐานในการเลือกทองคำขาวที่ได้คุณภาพและสวยงาม พร้อมทั้งคุ้มค่าอย่างที่คุณต้องการแน่นอน

 

Tel : 0818306181 Line : @rolex99

กดลิ่งค์เพื่อเข้าLine: @rolex99 ได้เลยคะ

https://www.facebook.com/GoldPlatinum

 

แหล่งรับซื้อเพชร

 



Posted by: admin ( 2023-01-14 22:42:44 )