หัวข้อข่าว : ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับ “ทองคำขาว”   (อ่านแล้ว 1470)

ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับ “ทองคำขาว”

 

ร้านรับซื้อทองคำขาวมือ2

 

ทองคำขาว  เป็นวัสดุผสมของทองคำและโลหะขาวต่างๆไม่ว่าจะเป็น นิกเกิล เงิน แพลเลเดียม ทองคำขาวมีสีเทาอ่อน เป็นโลหะสีขาวบริสุทธิ์ อยู่ที่ประมาณ 95 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วนั้น เครื่องประดับที่ทำจากทองคำขาว จะเคลือบด้วยแพลตินัม หรือโรเดียม เพื่อที่จะได้ให้เกิดความความวาว เงางาม ทองคำขาวมีลักษณะคล้ายกับแพลตินัมแต่เป็นคนละส่วน ไม่ใช่แพลตินัมอย่างที่คนบางส่วนมักเข้าใจผิด แต่เหตุที่ต้องมีการผลิตทองคำขาวขึ้นมานั้นเนื่องจากในสมัยช่วงสงครามโลกได้มีการจัดทำทองคำขาวเพื่อเป็นสิ่งทดแทนแพลตินัมที่มีลักษณะคล้ายกันนั่นเอง 

ทองคำขาวมักถูกค้นพบเป็นก้อนขนาดเล็กจากตะกอนทับถมของแร่ ค้นพบได้มากที่สุดในแหล่งทับถมที่มีขนาดใหญ่ที่สุดคือ ประเทศรัฐเซีย แอฟริกาใต้ และแคนาดา มีความเป็นผลึกที่ไม่มีเหลี่ยมมากนัก ทั้งยังมีความแข็งที่ไม่มาก นิยมนำมาใช้เป็นเครื่องประดับเนื่องจากมีความขาวที่ยาวนาน ไม่ได้นำไปชุบโรเดียม นอกจากนี้ทองคำขาวยังถูกนำไปใช้เป็นโลหะสำคัญสำหรับการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆไม่ว่าจะเป็น การนำไปเป็นเครื่องมือแพทย์ เครื่องมือผ่าตัด เพราะค่อนข้างคงทน และไม่เป็นสนิม ไม่มีการผุกร่อนนั่นเอง

ทองคำขาว เป็นแร่ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ  มีคุณสมบัติเดียวกับทองคำ คือจะไม่มีเกิดปฏิกรยากับแร่ธาตุอื่นๆ ทองคำขาวมีน้ำหนักที่มากกว่าทองคำสามารถที่รู้สึกได้อย่างชัดเจนเมื่อสวมใส่ ทองคำขาวเต็มไปด้วยความขาวงดงามที่แวววาว มีความเหนียว คงทน แข็งแรง และค่อนข้างเป็นแร่ธาตุที่หายาก ทองคำขาว จะมีราคาที่แพงกว่าทองคำแท้ทั่วไป อยู่ที่ 2-3 เท่า  และต้องการใช้ช่างที่มีความชำนาญและฝีมือโดยเฉพาะในการผลิต เนื่องจากทองคำขาวมีจุดหลอมเหลวที่สูงมาก จึงต้องใช้ความเชี่ยวชาญโดยเฉพาะ จึงทำให้มีค่าแรงที่สูงมากกว่าช่างทองโดยทั่วไปทั้งยังเป็นเครื่องประดับที่หายาก และมีราคาสูงมากนั่นเอง

สีจริงๆของทองคำขาวนั่นจะออกสีเหลืองนิดๆ สำหรับการทำเป็นเครื่องประดับเมื่อชิ้นงานเสร็จเรียบร้อยแล้วจะต้องทำการนำมาชุบขาวเพื่อเคลือบโลหะสีน้ำเงินลงบนผิวอีกทีหนึ่ง เพื่อที่จะได้ให้มีสีเงินที่เงางามแวววาว จึงทำให้มีโอกาสที่หลุดลอกได้สูง วิธีการแก้ไขก็คือ การนำไปชุบใหม่ ซึ่งเราจะเห็นได้โดยทั่วไปว่าเจ้าของเครื่องประดับที่ทำจากทองคำขาวมักจะนำไปชุบใหม่เป็นประจำทุกปี

และนี่ก็เป็นเรื่องราวข้อควรรู้เกี่ยวกับเครื่องประดับยอดนิยมอย่าง ทองคำขาว ที่เต็มไปด้วยความสวยงามมันวาวและคงทน การเลือกซื้อทองคำขาวควรเลือกซื้อจากร้านที่ได้มาตรฐานและสามารถให้คำแนะนำในการเลือกซื้อแก่เราได้อย่างชำนาญและเชี่ยวชาญ พร้อมทั้งอย่าลืมศึกษาข้อมูลต่างๆก่อนเลือกซื้อทุกครั้งเพื่อที่จะได้ทองคำขาวที่เต็มไปด้วยความสวยงาม คุ้มค่าและเต็มไปด้วยคุณค่ามากที่สุดนั่นเอง

 

 

Tel : 0818306181 Line : @rolex99

กดลิ่งค์เพื่อเข้าLine: @rolex99 ได้เลยคะ

https://www.facebook.com/GoldPlatinum

 

แหล่งรับซื้อเพชร

 



Posted by: admin ( 2023-01-14 22:48:48 )