หัวข้อข่าว : หลากสีสันกับโกเมนประดับแหวนเพชร  (อ่านแล้ว 941)

หลากสีสันกับโกเมนประดับแหวนเพชร

 

รับซื้อเครื่องประดับมือสอง

 

       สัญลักษณ์แห่งมิตรภาพและความศรัทธา  คือ โกเมน ซึ่งจัดอยู่ในตระกูลพลอยนำมาทำเป็นเครื่องประดับเพื่อให้ผู้ที่รักสวยรักงามได้สวมใส่เพื่อเสริมบุคลิกภาพให้ดูเข้าที  ในด้านความเชื่อดูเหมือนจะมีความเชื่อว่าผู้ใส่เครื่องประดับโกเมนนั้นจะมีอายุยืนยาว   ทำให้มีการนำโกเมนมาประดับลงบนสิ่งต่างๆ เช่น แหวนเพชรทองคำขาวประดับโกเมน  ทั้งยังช่วยส่องแสงในเวลากลางคืนเพราะมีแสงเจิดจรัสทำให้มีความสว่าง

       ด้วยสีสันที่มีมากมายและแปลกตาจึงทำให้ผู้ผลิตเพชรนำมาประดับลงบนแหวนของทั้งชายและหญิง  เนื่องจากโกเมนมีสีแดงซึ่งเป็นสีที่สดใส  ดังนั้นผู้สวมใส่จะเป็นใครก็ได้ไม่ใช่ปัญหา  นอกจากนี้ในปัจจุบันยังได้รับความนิยมจากร้านรับซื้อเพชรจำนวนมาก  เพื่อให้ผู้ที่ชื่นชอบได้นำไปใช้หรือเก็บสะสมจากรุ่นสู่รุ่น  หรือนำไปขายเพื่อเก็งกำไรอันนำมาซึ่งทรัพย์สินที่เป็นเงิน  แต่ถ้าพูดถึงคุณค่าทางจิตใจคงต้องเก็บไว้เพื่อเป็นสมบัติของรุ่นลูกรุ่นหลาน

      โกเมน เป็นพลอยชนิดหนึ่งอยู่ในตระกูล การ์เน็ต Garnet แปลว่า เม็ดจากผลทับทิมสีแดง มี รากศัพท์มาจากภาษาละตินว่า GRANATUS  เมื่อพูดถึงโกเมน คนส่วนใหญ่มักจะนึกถึงพลอยเนื้อใสสีแดงก่ำอาจจะอมน้ำตาลหรืออมส้ม เป็นสีที่พบเห็นได้มากที่สุด แต่ในความเป็นจริงแล้ว โกเมนมีสีมากมายหลากหลาย ทั้ง ชมพู แดง ม่วง ส้ม เหลือง เขียว แต่มีอยู่เพียงสีเดียวเท่านั้นที่โกเมนไม่มี คือ สีน้ำเงิน  จึงนำมาทำแหวนเพชรประดับโกเมนได้หลากสี 

      โกเมนเป็นอัญมณีอีกชนิดหนึ่งที่มีประวัติยาวนานมานับพันปีเช่นเดียวกับเทอร์ควอยซ์ ในสมัยอียิปต์โบราณ การ์เน็ต ถูกยกให้เป็นสัญลักษณ์ของการดำรงอยู่แห่งชีวิต นิยมนำพลอยโกเมน มาทำการรักษาโรคภัยไข้เจ็บบางชนิดได้ โดยนำมาบดให้ละเอียดแล้วผสมกับสมุนไพร บางชนิด กับน้ำสะอาด แล้วนำไปดื่ม หรือ นำไปพอกทาตามเนื้อตัวของผู้ป่วย โรคต่าง ๆ เช่น โรคที่เกิดจากถูกพิษ หรือโรคระบาด เช่น ดีซ่าน

      แหวนเพชรทองคำขาวประดับโกเมนมีความแข็งสูงพอ ทนทานในการสวมใส่ได้เป็นที่นิยมมานาน ทั้งยังมีสีแดงสวย คนโบราณมักนิยมใส่เพื่อนำโชคลาภ เพราะเป็นหนึ่งในอัญมณีนพเก้า ประเภทที่นิยมนำมาทำเครื่องประดับ คือ โกเมนอัลมานไดน์ (Almandine) มีสีแดงเข้มสีแดงอมน้ำตาล หรืออมม่วง และโกเมนไพโรบ (Pyrope) มีสีแดงสด โกเมนสีแดงบางครั้งก็มีสีสันสวยงามมากจนทำให้บางคนมักเข้าใจผิดว่าเป็นทับทิม แต่โกเมนต่างกับทับทิม คือโกเมนส่วนใหญ่ มีสีแดงอมน้ำตาล แต่ทับทิมมีสีแดงสดใสและโกเมนมีความแข็งน้อยกว่าทับทิมพบมากใน อินเดีย ศรีลังกา รัฐเชค ออสเตรเลีย แอฟริกาสาธารณด้วย   ในประเทศไทยพบโกเมนที่จันทบุรี ตราดและยังพบที่เชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน ตาก ลำปาง   จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ร้านรับซื้อเพชรต้องการ

 

Tel : 0818306181 Line : @rolex99

กดลิ่งค์เพื่อเข้าLine: @rolex99 ได้เลยคะ

https://www.facebook.com/GoldPlatinum

 

แหล่งรับซื้อเพชร



Posted by: admin ( 2023-01-14 22:43:57 )