หัวข้อข่าว : แหวนเพชรคาร์เทียร์  (อ่านแล้ว 1206)

 

 

แหวนเพชรคาร์เทียร์

 

ร้านรับซื้อแหวนเพชรคาร์เทียร์ Cartier


Cartier ตำนานเครื่องประดับสุดหรู ที่อยู่คู่สตรีมากว่า 170 ปี เป็นแบรนด์ดังที่เราอาจไม่ค่อยรู้จักโดยเฉพาะเครื่องประดับสตรี อย่างแหวนเพชร ซึ่งมีการรับซื้อแหวนCartier กันด้วยราคาแพง แต่สำหรับในวงการเครื่องเพชรแล้วจะรู้กันดีว่ามันคืออะไร การแต่งกายด้วยอาภรณ์งามแต่ไร้ซึ่งเครื่องประดับคงจะเรียกว่าสมบูรณ์แบบไม่ได้ ประโยคนี้สาว ๆ อาจจะเข้าใจกันดี และหากจะมองหาเครื่องประดับสักชิ้นที่เป็นแบรนด์ยอดนิยมอันมีความโดดเด่นทั้งด้านดีไซน์และความหรูหราซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะอีกทั้งยังโด่งดังระดับตำนานที่มีชื่อเสียงก้องโลก แน่นอนว่า “คาร์เทียร์” คงเป็นแบรนด์ต้น ๆ ที่ปรากฏอยู่ในใจของใครหลายคน วันนี้ขอพาไปชมกันเลย
ปีค.ศ. 1847 ณ กรุงปารีส “คาร์เทียร์” ร้านเพชรเล็ก ๆ ที่ถูกก่อตั้งโดยหลุยส์–ฟรังซัว คาร์เทียร์ ณ กรุงปารีส แต่เดิมนั้นเขาขายแค่เครื่องประดับเล็ก ๆ น้อยจำพวกจี้หรือเข็มกลัดมุกธรรมดา จนกระทั่งในปี 1870 ยุคนั้นเป็นช่วงที่ชาวยุโรปกำลังให้ความสำคัญกับการค้นพบทางวิทยาศาสตร์ ผู้คนเริ่มสนใจสิ่งที่เป็นธรรมชาติมากกว่า มีนักออกแบบนำความเป็นธรรมชาตินั้นมารวมกับการสรรสร้างเครื่องประดับ ทำให้เกิดเครื่องประดับที่มีลักษณะเลียนแบบธรรมชาติมาก เช่น ดอกไม้ นก เครื่องประดับบางส่วนนั้นได้แรงบันดาลใจมาจากเครื่องประดับและศิลปะโบราณอย่างโรม รัสเซีย ทำให้เครื่องเพชรของคาร์เทียร์นั้นได้รับความนิยมไม่น้อยในกลุ่มชนชั้นกลาง
ในปี 1906 สามพี่น้องคาร์เทียร์ คือ หลุยส์ ปิแอร์ และฌาค ได้เข้ามาช่วยกันบริหารกิจการอย่างเต็มตัว จนทำให้ชื่อเสียงของคาร์เทียร์ถูกเผยแพร่ให้เป็นที่รู้จักออกไปอย่างกว้างขวาง เพราะหลุยส์ซึ่งเป็นพี่ใหญ่นั้นมีความสนใจเรื่องของแบบคนเดียว ทำให้เกิดงานแบบการ์แลนด์อันเป็นที่นิยม ต่อมาพวกเขาตัดสินใจจ้าง“ชาร์ลส์ ฌาค” ทำให้คาร์เทียร์เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงมากขึ้น เพราะเขานำเอาศิลปะจากอินเดีย ญี่ปุ่น และจีนเข้ามาใช้สำหรับงานออกแบบ โดยเฉพาะเครื่องประดับและนาฬิกาถือได้ว่าเป็นสินค้าแบบอาร์ตเดโคตะวันตกก็ว่าได้ สินค้าของคาร์เทียร์ที่มีลักษณะดูสง่า สวยงามและประณีตล้วนเป็นอิทธิพลจากการออกแบบของชาร์ลส์ ฌาค นั่นเอง
อีกหนึ่งคนที่ทรงอิทธิพลและสานนามของคาร์เทียร์ให้มั่นคงและกระหึ่มไปทั่วทุกสารทิศของโลกนั้นก็คือ “ทูซอง” เขาเปรียบเสมือนมือซ้ายขวาของหลุยส์คาร์เทียร์เลยทีเดียว เพราะเขาเป็นผู้ออกแบบเสือดาวรุ่นใหม่ของคาร์เทียร์ ซึ่งเป็นที่นิยมมากในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่สอง และคนแรกที่สั่งเสือรุ่นนี้ คือ ท่านดยุคแห่งวินเซอร์ นอกจากนี้เจ้าเสือนี้เองที่ถือเป็นสัญลักษณ์ของคาร์เทียร์ ถ้าสาวกคนไหนที่ติดตามภาพยนตร์ยิ่งใหญ่ระดับมหากาพย์ของคาร์เทียร์อย่าง L’Odyssée de Cartier ที่ปล่อยออกมาเพื่อบอกเล่าถึงประวัติศาสตร์คุณค่า และแรงบันดาลใจที่ใช้ในการสรรสร้างผลงาน สิ่งแรกที่เห็นในฉากเปิดก็เป็นเจ้าเสือดาว และน้องเสือดาวนี่เองที่ภายหลังถูกนำมาเป็นสัญลักษณ์ประจำแบรนด์ไปโดยปริยาย นอกจากนี้ทูซองยังเป็นคนที่เริ่มหันมาหาเครื่องประดับและสินค้าสำหรับสุภาพสตรี เพราะในช่วงศตวรรษที่19 คาร์เทียร์มักจะผลิตสินค้าสำหรับผู้ชายมากกว่า อีกทั้งยังเป็นผู้ผลักดันเรื่องของการผลิตนาฬิกาคาร์เทียร์อีกด้วย โดยมี “มอริช คูเอ็ด” ผู้เชี่ยวชาญที่สุดในเรื่องของการประดิษฐ์นาฬิกามาร่วมด้วยอีกแรง

 

 

Tel : 0818306181 Line : @rolex99

กดลิ่งค์เพื่อเข้าLine: @rolex99 ได้เลยคะ

https://www.facebook.com/GoldPlatinum

 

แหล่งรับซื้อเพชร

 



Posted by: admin ( 2023-01-14 22:44:14 )